Theo báo cáo của UBND TPHCM, trong quý I/2013, tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn TP diễn ra ở mức bình thường. Nội dung khiếu kiện chủ yếu tập trung vào lĩnh vực bồi thường, giải tỏa, tái định cư khi bị thu hồi đất tại các dự án. Nội dung đơn tố cáo phản ánh chủ yếu về hành vi của cán bộ, công chức trong thi hành nhiệm vụ, công vụ.
 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu tại buổi làm việc
Về kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng kéo dài, tính đến cuối quý I/2013, TPHCM đã kết thúc 67/70 vụ việc, đạt tỷ lệ 95,7% vụ việc thuộc thẩm quyền của TP, đảm bảo yêu cầu của Tổng Thanh tra đã đề ra. Hiện nay, TP đang tiếp tục khẩn trương thực hiện 3 vụ việc còn lại và cập nhật kết quả 14 vụ việc của các cơ quan Trung ương đang kiểm tra, xử lý.
Sau khi nghe các đơn vị liên quan báo cáo cụ thể từng vụ việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu chính quyền các quận huyện có liên quan tiếp tục tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp người dân để giải thích, làm rõ từng vụ việc đúng theo quy định của pháp luật. Trường hợp nào người dân không đồng thuận thì UBND TPHCM phải tiếp nhận và giải quyết dứt điểm.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: TPHCM có truyền thống tiếp công dân tốt, điều đó càng thể hiện rõ trong kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn TP trong năm 2012 và trong quý I/2013. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng, điều quan trọng, mấu chốt nhất để giải quyết tốt khiếu nại, tố cáo của công dân là phải tăng cường đối thoại, trao đổi, tiếp xúc trực tiếp để lắng nghe ý kiến của người dân. Làm tốt điều này thì chắc chắn sẽ giảm những vụ việc khiếu nại, tố cáo. Qua tiếp xúc, lắng nghe, chính quyền các cấp sẽ tiếp nhận được những thông tin bổ ích, quan trọng từ dân, qua đó góp phần giải quyết nhanh hơn, tốt hơn những vụ việc khiếu nại, tố cáo.
|
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét